สอบถามเพิ่มเติม | PPCC ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอุตสาหกรรม

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

แชทกับเราคลิก!

แชทกับเราคลิก!

ทำไมจึงต้องเปลี่ยนมาใช้ระบบคลาวด์ ทำไมต้องตอนนี้

27/03/2024

ทำไมจึงต้องเปลี่ยนมาใช้ระบบคลาวด์ ทำไมต้องตอนนี้

โลกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 โมเดลและแนวคิดด้านซัพพลายเชนที่เรามองข้ามไปได้รับการขยายออกไป และในบางกรณีก็พังทลายลง โมเดลธุรกิจใหม่ โอกาสทางการตลาดใหม่ และวิธีการทำงานใหม่เกิดขึ้น ดังที่หลายๆ คนพูดไว้ โลกจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป รายงานล่าสุดโดย McKinsey เรื่อง “อนาคตของการทำงานหลังโควิด-19” เน้นย้ำว่าอีคอมเมิร์ซเติบโตเร็วกว่าก่อนเกิดโรคระบาด 2 ถึง 5 เท่า และแรงงานประมาณ 20% ถึง 25% ในประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วสามารถทำงานได้ จากที่บ้านระหว่าง 3 ถึง 5 วันต่อสัปดาห์โดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพการทำงาน

แล้วกลยุทธ์ของบริษัทของคุณในอนาคตคืออะไร? รูปแบบธุรกิจของคุณเปลี่ยนแปลงหรือมีการพัฒนาหรือไม่? รูปแบบการทำงานของพนักงาน ขั้นตอน และความคาดหวังมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่? ความคล่องตัวและนวัตกรรมมีความสำคัญมากขึ้นหรือไม่?

ในขณะที่ธุรกิจจำนวนมากกำลังต่อสู้กับคำถามเชิงกลยุทธ์เหล่านี้และคำถามเชิงกลยุทธ์อื่นๆ สถานการณ์สำคัญที่ควรหลีกเลี่ยงคือสถานการณ์ "อลิซในแดนมหัศจรรย์" :

อลิซถามว่า “คุณช่วยบอกฉันหน่อยได้ไหมว่าฉันควรจะเดินจากที่นี่ไปทางไหน”
แมวเชสเชียร์ตอบว่า "นั่นขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการไปที่ไหน"
อลิซตอบว่า “ฉันไม่ค่อยสนใจว่าที่ไหน ”
ซึ่งแมวเชสเชียร์ก็ตอบกลับไปว่า "ถ้าอย่างนั้นก็ไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะเดินไปทางไหน"

กลยุทธ์ที่กำหนดไว้อย่างดีพร้อมเป้าหมายที่ชัดเจนและแผนว่าองค์กรของคุณจะไปถึงจุดนั้นได้อย่างไร ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จ และสำหรับบริษัทเกือบทั้งหมด ปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญอีกประการหนึ่งน่าจะเป็นการรับประกันว่าคุณมีกลยุทธ์ด้านไอทีที่เหมาะสม เช่นเดียวกับการเร่งตัวของอีคอมเมิร์ซและการทำงานจากที่บ้าน

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ โลกได้เร่งตัวไปสู่ดิจิทัลและระบบคลาวด์ก็กลายเป็นบรรทัดฐาน

ทำไมต้องเปลี่ยนมาใช้ระบบคลาวด์

บริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้วยโซลูชันภายในองค์กรควรพิจารณาอย่างจริงจังในการเปลี่ยนไปใช้ระบบคลาวด์เพื่อรับประโยชน์จาก
- ระบบอัตโนมัติ
- ความสามารถในการปรับขนาดเพื่อการเติบโต
- ความปลอดภัยที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อบรรเทาภัยคุกคาม
- ความคล่องตัวในการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป
- ความสามารถในการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้อย่างรวดเร็วเพื่อก้าวนำหน้า ของคู่แข่ง
- นอกจากนี้ ระบบคลาวด์ยังช่วยให้คุณสามารถจับภาพ รวม และวิเคราะห์แหล่งข้อมูลเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ และระบุโอกาสในการเติบโต

สิ่งเหล่านี้สอดคล้องกับสิ่งที่องค์กรของคุณมุ่งมั่นที่จะบรรลุหรือไม่?

อ้างอิงจาก Anthony Chapeltegui ผู้จัดการฝ่ายไอทีของ Z Nautic (บริษัทที่เพิ่งตัดสินใจอัปเกรดไปใช้ระบบคลาวด์): "มีเหตุผลหลักสามประการสำหรับตัวเลือกนี้

ประการแรก คือ ความสามารถของ Infor ในการนำเสนอฟังก์ชันการทำงานทางธุรกิจมาตรฐานที่ได้รับการปรับเปลี่ยนอย่างสมบูรณ์แบบ ไปจนถึงปัญหาการขายอุปกรณ์ของเรา (รวมถึงการเช่า) การจัดการชิ้นส่วนอะไหล่ การจัดซื้อ และการจัดการสต็อก

ประการที่สอง คือ ความปรารถนาของเราที่จะเปลี่ยนไปใช้การกำหนดค่าโหมด SaaS เพื่อความปลอดภัย ความสามารถในการปรับขนาด ความเรียบง่ายและความน่าเชื่อถือ

ประการที่สาม คือ การบูรณาการระบบฝังตัว โมดูลการวิเคราะห์เพื่อให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการผลิตตารางและรายงานได้ในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามพื้นที่ทางภูมิศาสตร์และตามผลิตภัณฑ์"

ตอนนี้เป็นเวลาที่จะพิจารณาข้อเสนอข้อดีของระบบคลาวด์อีกครั้ง คุณอาจพบว่าต้นทุนการเป็นเจ้าของทั้งหมดก็น่าสนใจเช่นกัน ฉันหวังว่าจะได้ยินความคิดของคุณ

แหล่งที่มา : Infor

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์โปรแกรม ERP โรงงาน Infor Cloud Suites Industrial (Syteline) ที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายขององค์กรได้

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์โปรแกรม ERP โรงงาน Infor CloudSuites Industrial (Syteline) ที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายขององค์กรได้
สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/PPCC.co.th
Line : https://page.line.me/ppcc
Website : https://www.ppcc.co.th/
Tel : 02 036 0840 , 086 325 6892

บทความที่น่าสนใจ