สอบถามเพิ่มเติม | PPCC ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอุตสาหกรรม

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

แชทกับเราคลิก!

แชทกับเราคลิก!

7 เทคโนโลยีเปลี่ยนโลกที่จะเปลี่ยนการขายโดยสิ้นเชิง

7 เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก ที่จะเปลี่ยนการขายโดยสิ้นเชิง

เทคโนโลยีการขายแพร่หลายในวัฒนธรรมการขายและส่งผลต่อกลยุทธ์การขายไปสู่ตลาดมากขึ้น
จากการสำรวจของ Gartner เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้นำการขายอาวุโสมากกว่า 8 ใน 10 คนเชื่อว่าการใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการบรรลุเป้าหมายด้านรายได้

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ 7 ใน 10 องค์กรขาย (sales organizations) วางแผนที่จะเพิ่มค่าใช้จ่ายด้านเทคโนโลยีการขายในปี 2565 

Dan Gottlieb ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ของ Gartner กล่าวว่า "การนำเทคโนโลยีและแนวปฏิบัติ
ที่เกิดขึ้นใหม่มาใช้เป็นนวัตกรรมช่วยให้องค์กรมีความได้เปรียบในการแข่งขัน “สิ่งนี้ช่วยให้องค์กรที่มีความสามารถใหม่ๆ มีอิทธิพลต่อลำดับความสำคัญหลักขององค์กร: การสร้างไปป์ไลน์ การดำเนินการของผู้ขายและการเติบโตของบัญชี” 

7 เทคโนโลยีใหม่ที่จะขัดขวางการขายภายในปี 2027 
เทคโนโลยีการขายใหม่ๆ มีพลังที่จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อการทำงานในปีต่อๆ ไป แต่ในหลายกรณียังไม่ได้ผลิตผลสำหรับองค์กรขาย หัวหน้าเจ้าหน้าที่สรรพากรต้องรับรู้ จัดลำดับความสำคัญ และตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่ก่อกวนเหล่านี้เพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด

เทคโนโลยี : Multimodality 
ภายในปี 2030 ผู้ขายจะป้อนข้อมูลลงในแอปพลิเคชันด้วยตนเองเท่านั้นหากพวกเขาเลือก

วันแห่งการขอขายเพื่อป้อนข้อมูลสิ้นสุดลงแล้ว
Multimodality มีวิธีหลายวิธีสำหรับผู้ขายในการบันทึกกิจกรรมนอกเหนือจากการป้อนผ่านแป้นพิมพ์ลงใน CRM เทคโนโลยีเหล่านี้ทั้งหมดจะเชื่อมต่อกับเทคโนโลยี CRM และสนับสนุนให้ผู้ขายแนวหน้าเก็บข้อมูล CRM ตัวอย่างเช่นผู้ขายสามารถแตะโทรศัพท์ โทร หรือแม้แต่แชทกับ CRM ขณะที่บอท AI ดึงข้อมูลที่ป้อนเข้ามาและกรอกข้อมูลที่จำเป็น  

เทคโนโลยี : GenerativeAI
ภายในปี 2025 30% ของข้อความขาออกจากองค์กรขนาดใหญ่จะถูกสร้างขึ้นแบบสังเคราะห์เนื้อหามีความสำคัญมากขึ้นสำหรับการขายโดยพิจารณาว่าลูกค้าคาดหวังประสบการณ์ที่มีความเกี่ยวข้องและเป็นส่วนตัวสูงและมันยากสำหรับผู้ขายที่จะตามให้ทัน

ด้วย generative AI ทีมขายจะไม่ต้องขอเนื้อหาอีกต่อไป Generative AI สร้างเนื้อหา (เช่น รูปภาพ วิดีโอ อีเมล การนำเสนอ และเอกสารข้อมูล) โดยทั่วไปแล้วมนุษย์สร้างขึ้น และทำโดยปราศจากอคติของมนุษย์โดยตรงผ่านวิธีการเสริมหรืออัตโนมัติ: 

Augmented —ใช้ประโยชน์จากเวิร์กโฟลว์เชิงสร้างสรรค์ที่มีอยู่ร่วมกับมนุษย์
Automated —เหมือนกับ "โรงงาน" ที่ผลิตเนื้อหา 

แม้ว่า AI จะช่วยให้แน่ใจว่าผู้ขายมีเนื้อหาที่ถูกต้องแต่องค์กรขายยังคงต้องมั่นใจว่าเนื้อหาสามารถเข้าถึงได้ง่าย ถูกที่ในเวลาที่เหมาะสม  

เทคโลโลยี : การผสมผสานระหว่างความเป็นจริงและเสมือนจริง 
ภายในปี 2025 80% ของการโต้ตอบทั้งหมดจะเกิดขึ้นในช่องทางดิจิทัล 

metaverse ซึ่งเป็นพื้นที่เสมือนรวมที่สร้างขึ้นโดยการบรรจบกันของความเป็นจริงทางกายภาพและดิจิทัลที่ได้รับการปรับปรุงอย่างแท้จริงจะเปลี่ยนการทำงานร่วมกัน การมีส่วนร่วม และการเชื่อมต่อโดยพื้นฐานและเทคโนโลยีหลักของ metaverse เช่น Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) จะเป็นช่องทางการขายที่สำคัญเพื่อใช้ในการประชุมการขายการสาธิตผลิตภัณฑ์ และการฝึกอบรมการขาย 

AR เลเยอร์ประสบการณ์ดิจิทัลเหนือโลกทางกายภาพการกำหนดค่าด้วยภาพซึ่งกำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ ช่วยให้ผู้ซื้อสามารถดู ปรับแต่งและซื้อผลิตภัณฑ์ได้เสมือนกับมาด้วยตนเอง VR ช่วยให้คุณเข้าสู่สถานที่ดิจิทัลที่ไม่เหมือนใครและเข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆเช่น การประชุม การฝึกอบรม หรือรีวิวการออกแบบ สภาพแวดล้อมที่สร้างด้วยคอมพิวเตอร์นี้ช่วยให้เกิดการทำงานร่วมกันและส่งเสริมการมีส่วนร่วม  

เทคโนโลยี : Emotion AI 
ภายในปี 2025 การระบุอารมณ์ของ AI จะส่งผลต่อ 30% ของข้อความที่ผู้ซื้อได้รับความฉลาดทางอารมณ์เป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพนักงานขายที่ต้องการ "อ่านหนังสือในห้อง" ซึ่งทำได้ยากในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง Cue อารมณ์ AI ซึ่งวิเคราะห์ ประมวลผล และตอบสนองต่ออารมณ์ตามองค์ประกอบหลักสี่ประการ: 

การวิเคราะห์ข้อความและการออกเสียงตามกระบวนการของภาษาธรรมชาติซึ่งรวมถึงการวิเคราะห์ความรู้สึกในอีเมลและความสามารถในการค้นหารูปแบบและแนวโน้ม 

การวิเคราะห์การแสดงออกทางสีหน้าโดยใช้คอมพิวเตอร์วิทัศน์ซึ่งจะมองหารูปแบบและแนวโน้มในการตอบสนองต่อสิ่งเร้า

การวิเคราะห์คำพูดโดยใช้เสียงซึ่งจะตรวจจับสภาวะทางอารมณ์ร่วมกับการเคลื่อนไหวของใบหน้าและกล้ามเนื้อ 

ไบโอเมตริกซ์และเซ็นเซอร์อื่นๆ (เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ) เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรม 

ภายในปี 2567 อารมณ์ AI จะมีอิทธิพลต่อโฆษณาออนไลน์ที่ผู้ซื้อเห็นประมาณครึ่งหนึ่งเทคโนโลยีนี้อ่านใบหน้าและอีเมล และกำหนดว่าโฆษณาใดจะทำงานสำหรับผู้ซื้อรายหนึ่งๆการใช้งาน AI อารมณ์เหล่านี้จะเปลี่ยนวิธีที่ทีมขายมีส่วนร่วมกับลูกค้าและโดยการขยายก็จะเปลี่ยนการเปิดใช้งานการขาย  

เทคโนโลยี : Digital Twin of Customer
ตลาดซอฟต์แวร์และบริการที่รองรับระบบดิจิทัลแฝดคาดว่า
จะมีรายได้ทั่วโลกอยู่ที่ 150,000 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 เพิ่มขึ้นจาก 9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณสามารถทดสอบโปรแกรมกับลูกค้าของคุณได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

Digital Twin ให้การแสดงเสมือนแบบไดนามิกของลูกค้าที่สร้างขึ้นจากการโต้ตอบทางดิจิทัลและทางกายภาพเพื่อเลียนแบบและทำนายพฤติกรรม 
Digital Twin ใช้ข้อมูลจากบุคคลและทำการทดสอบข้อความการขายกระบวนการขาย แคมเปญการตลาด และบันทึกสิ่งที่ใช้ได้ผลและไม่ได้ผล ต่างจากการจำลอง
Digital Twin เป็นไดนามิกรับข้อมูลอย่างต่อเนื่องและสามารถอัปเดตสิ่งที่ค้นพบได้ทำให้สามารถวิเคราะห์แบบเรียลไทม์เมื่อมีสัญญาณใหม่เข้ามา  

เทคโนโลยี : มนุษย์ดิจิทัล ( Digital Humans) 
ภายในปี 2569    50% ของผู้ซื้อ B2B จะโต้ตอบกับมนุษย์ดิจิทัลในวงจรการซื้อ

พนักงานขายแห่งอนาคตเป็น  ลูกผสมของมนุษย์และเครื่องจักร
มนุษย์ดิจิทัลที่มีส่วนร่วมกับลูกค้าจะเปลี่ยนแปลงโดยพื้นฐานว่าใครขายและขายอย่างไร

กรณีการใช้งานของมนุษย์ดิจิทัลไม่ได้เกี่ยวกับการแทนที่มนุษย์ แต่มันเกี่ยวกับการทำงานที่มนุษย์ไม่ต้องการทำ เช่น การดูแลลูกค้าเป้าหมาย โอกาสเก่า หรือลีดที่ค้าง  

เทคโนโลยี : ลูกค้าเครื่องจักร ( Machine Customers )
ซีอีโอและซีไอโอเชื่อว่าภายในปี 2573 หนึ่งในห้าของรายได้ทั้งหมดอาจมาจากลูกค้าเครื่องจักรตลาดเป้าหมายใหม่ของคุณคือเครื่องจักรลูกค้าเครื่องจักรเป็นผู้ดำเนินการทางเศรษฐกิจที่ไม่ใช่มนุษย์ซึ่งได้รับสินค้าหรือบริการเพื่อแลกกับการชำระเงินพวกเขาเป็นผู้ซื้อและเป็นผู้ซื้อรายใหญ่ มันเกิดขึ้นแล้วในวันนี้ผลิตภัณฑ์บริการทางการเงินใช้ AI เพื่อช่วยผู้บริโภคในการเจรจาค่าธรรมเนียมธนาคารและรับเงินคืนโดยอัตโนมัติและยังมีรถยนต์ที่วินิจฉัยตนเองและสั่งจองล่วงหน้าเพื่อใช้บริการ 

สำหรับหลายๆ องค์กรแนวคิดเกี่ยวกับลูกค้าเครื่องนั้นยังไม่เป็นจริงแต่ตอนนี้เป็นเวลาที่จะเริ่มติดตามวิวัฒนาการและเริ่มสร้างพนักงานขายดิจิทัลการขายจะต้องปรับให้เข้ากับเครื่องจักรที่มีเหตุผล เชื่อถือได้ และมีคุณค่าเมื่อลูกค้าเครื่องจักรกลายเป็นส่วนที่จับต้องได้มากขึ้นในกลุ่มผู้ซื้อองค์กรขายจะต้องวางแผนสำหรับปัญหาการเปิดใช้งานที่ตามมา

ในระยะสั้น:      
- ผู้นำฝ่ายขายพึ่งพาการใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้บรรลุเป้าหมายรายได้       
- นวัตกรรมในเทคโนโลยีการขายจะก่อให้เกิดการหยุดชะงักครั้งใหญ่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า      
- หัวหน้า เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีรายได้ขององค์กรต้องระบุและตอบสนองต่อเทคโนโลยีทั้งเจ็ดนี้ 

Dan Gottlieb เป็นนักวิเคราะห์อาวุโสของ Gartner for Sales Practice
เขาเป็นผู้นำปฏิทินการวิจัย Revenue Technology Strategy และครอบคลุมหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างไปป์ไลน์ 

หากคุณต้องการติดตั้งระบบ ERP ในโรงงาน ที่ปรึกษาระบบ ERP ระบบ kanban ของเราจะช่วยให้คุณเข้าใจกลยุทธ์ทางธุรกิจของคุณและเลือกระบบที่เหมาะกับความต้องการของคุณได้

ขอบคุณแหล่งที่มา :  https://www.gartner.com/

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์โปรแกรม ERP โรงงาน Infor CloudSuites Industrial (Syteline) ที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายขององค์กรได้
สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/PPCC.co.th
Line : https://page.line.me/ppcc
Website : https://www.ppcc.co.th/
Tel : 02 036 0840 , 086 325 6892

บทความที่น่าสนใจ