สอบถามเพิ่มเติม | PPCC ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอุตสาหกรรม

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

แชทกับเราคลิก!

แชทกับเราคลิก!

ข้อดีของระบบ Cloud ERP ที่มีมากกว่าระบบแบบเดิม ๆ

ในสภาวะที่มีการแข่งขันทางธุรกิจกันแบบออนไลน์ทำให้ปัจจุบันนี้ระบบการบริหารทรัพยากรขององค์กร (ERP)เป็นมากกว่าแค่ซอฟต์แวร์การบริหารจัดการและมีความสำคัญกับภาคเอกชนเป็นอย่างมาก โดยจัดให้กระบวนการต่างๆ ที่มักทำงานแยกส่วนกัน เช่น การจัดการกำลังคน การบัญชี ฐานข้อมูล เอกสาร สเปรดชีตและคลังสินค้าได้มาอยู่รวมในที่เดียวกันโดยพนักงานที่ได้รับอนุญาตสามารถเข้าถึงและจัดการระบบบนอินเทอร์เฟซที่ใช้งานได้อย่างง่ายๆ ได้ในทันที ระบบ ERP มีให้เลือกทั้งแบบติดตั้งภายในองค์กรและแบบติดตั้งบนคลาวด์ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการขององค์กร รวมถึงโครงสร้างและกลยุทธ์ทางธุรกิจของคุณ

ERP บนระบบคลาวด์
ระบบที่ข้อมูลทั้งหมดได้รับการจัดการจากส่วนกลางโดยใช้ระบบคลาวด์และให้บริการหรือโฮสต์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตจึงทำให้มั่นใจได้ว่าระบบสามารถทำงานและอัปเดตอยู่เสมอ ทำให้ข้อมูลมีความปลอดภัย โดยผู้ใช้และลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลจากเว็บเบราว์เซอร์ได้ทุกที่ผ่านอุปกรณ์ที่มีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตช่วยให้เจ้าหน้าที่ไอทีของบริษัทของคุณสามารถโฟกัสกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ระบบ Cloud ERP ไม่ต้องใช้บริษัทหรือพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านไอทีในการดำเนินการและอัปเดตระบบคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งานระบบเหมือนกับระบบที่ติดตั้งภายในองค์กรนอกจากนี้บริษัทยังประหยัดเงินเนื่องจากไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ราคาแพงในการเข้าถึงระบบในบทความนี้เราจะมาอธิบายถึงข้อดีของระบบ Cloud ERP เมื่อเทียมกับระบบแบบเดิม ๆ กัน

นำไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว: ไม่ว่าคุณจะใช้ระบบติดตั้งบนคลาวด์หรือติดตั้งภายในองค์กร คุณจะต้องใช้ทั้งเวลาและทรัพยากรในการจัดการการเปลี่ยนแปลงและการจัดการกระบวนการทางธุรกิจเท่าๆ กัน แต่ระบบ Cloud ERP สามารถนำไปใช้ได้รวดเร็วกว่าระบบ ERP แบบติดตั้งในองค์กรทำให้องค์กรของคุณสามารถมุ่งเน้นที่ด้านการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจมากกว่าด้านเทคนิค 

ข้อมูลมีความปลอดภัยมาก: ระบบคลาวด์มักมีโฮสต์ที่มีความปลอดภัยและมีการรักษาความปลอดภัยที่ซับซ้อนมากกว่าองค์กรจำนวนมากจึงเลือกระบบ Cloud ERP เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลโดยระบบจะติดตามกิจกรรมการใช้งานที่เกิดขึ้นทั้งหมดและเข้ารหัสข้อมูลไว้ภายในระบบ ERP

ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานถูกกว่า: ปกติแล้วต้นทุนของระบบคลาวด์จะต่ำกว่าการติดตั้งในองค์กร เพราะคุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินจำนวนมากไปกับการเปลี่ยนฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ใหม่ทั้งหมดไม่ต้องบำรุงรักษาด้วยตนเอง และไม่ต้องอัปเดตฮาร์ดแวร์เองเป็นระยะ ๆ นอกจากนี้ค่าบริการของระบบCloud ERP ยังไม่แพงและมักเป็นราคาที่ปรับให้เข้ากับองค์กรแต่ละแห่งแล้ว 

การวิเคราะห์แบบเรียลไทม์: องค์กรสามารถมองเห็นข้อมูลที่มีการอัปเดตได้ทันทีซึ่งเป็นผลดีกับการตัดสินใจเรื่องสำคัญ ๆและยังทำให้กระบวนการทำงานมีประสิทธิภาพอีกด้วย 

สามารถขยายตัวได้: ระบบ Cloud ERP จะปรับโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดให้เหมาะกับระดับการพัฒนาองค์กรของคุณในแต่ละระดับ 

ระบบสนับสนุนบริการ: ระบบ Cloud ERP เป็นระบบที่ใช้การสมัครบริการดังนั้นคุณสามารถขอความช่วยเหลือเมื่อต้องการได้ตลอดเวลา

หากคุณต้องการติดตั้งระบบ ERP ในโรงงาน ที่ปรึกษาระบบ ERP ของเราจะช่วยให้คุณเข้าใจกลยุทธ์ทางธุรกิจของคุณและเลือกระบบที่เหมาะกับความต้องการของคุณได้

แหล่งที่มา
https://www.artsyltech.com/blog/benefits-of-cloud-erp
https://www.panorama-consulting.com/6-benefits-of-cloud-erp/
https://solutionsreview.com/enterprise-resource-planning/the-best-benefits-of-cloud-erp/

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์โปรแกรม ERP โรงงาน Infor CloudSuites Industrial (Syteline) ที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายขององค์กรได้
สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/PPCC.co.th
Line : https://page.line.me/ppcc
Website : https://www.ppcc.co.th/
Tel : 02 036 0840 , 086 325 6892

บทความที่น่าสนใจ