สอบถามเพิ่มเติม | PPCC ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอุตสาหกรรม

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

แชทกับเราคลิก!

แชทกับเราคลิก!

ทำไมบริษัทจึงต้องใช้ระบบ ERP และจำเป็นต้องใช้เมื่อใด?

ทำไมบริษัทจึงต้องใช้ระบบ ERP และจำเป็นต้องใช้เมื่อใด?

ระบบการบริหารทรัพยากรขององค์กรหรือเรียกสั้นๆ ว่า ERP เป็นซอฟต์แวร์การบริหารธุรกิจที่ช่วยให้การดำเนินธุรกิจสะดวกและเป็นไปโดยอัตโนมัติช่วยลีนระบบ และทำให้ระบบมีความเม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยระบบ ERP จะเข้ามามีส่วนร่วมในทุกภาคส่วนของธุรกิจ เช่นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิต การตลาดและการขาย กระบวนการด้านบัญชี

ทำไมบริษัทจึงต้องใช้ระบบ ERP?
หากบริษัทของคุณเพิ่งเริ่มก่อตั้งการใช้เพียงสเปรดชีตและอีเมลเป็นเครื่องมือในการทำงานก็ถือว่าเพียงพอแล้วแต่เมื่อธุรกิจของคุณเติบโตมากขึ้นคุณจะเริ่มเบื่อหน่ายกับการจัดการโลจิสติกส์ที่มีความยุ่งยาก และยิ่งผู้ดูแลระบบของคุณไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้จะทำให้การดำเนินธุรกิจของคุณหยุดชะงักในช่วงที่ธุรกิจกำลังมีการเติบโต ดังนั้นการลงทุนในระบบ ERP ที่ดีจึงสามารถรวมการดำเนินงานหลักๆ ทั้งหมดในบริษัทของคุณให้มาอยู่ในแอปพลิเคชันเดียวกันได้ ทำให้ดำเนินงานได้อย่างสะดวกและมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นและนี่คือเหตุผลหลัก 5 ข้อที่คุณควรลงทุนในระบบ ERP

ซอฟต์แวร์มีความเป็นมาตรฐานมากขึ้น
ระบบ ERP ช่วยสร้างมาตรฐานรวมถึงเชื่อมโยงแอปพลิเคชันต่าง ๆที่มีความแตกต่างกันเข้าด้วยกันด้วยอินเทอร์เฟซแบบแสดงผลรวมเพื่อป้องกันการถ่ายโอนข้อมูลที่มีความยุ่งยากกระบวนการที่ต้องใช้เวลานาน และการเกิดช่องโหว่ทางด้านความปลอดภัย การมีแดชบอร์ดแบบรวมศูนย์และการเข้าควบคุมระบบได้อย่างง่ายๆ ทำให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและข้อมูลมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
การทำงานต่างๆ เช่น การทำรายงาน การตรวจสอบปริมาณสินค้าคงคลัง การบันทึกเวลาทำงานและการประมวลผลคำสั่งซื้อเป็นงานที่พนักงานอาจต้องใช้เวลาทำอยู่หลายชั่วโมงกว่าจะเสร็จสิ้นแต่หากข้อมูลทั้งหมดได้รับการรวบรวม จัดเก็บ แบ่งปัน และเข้าถึงได้ผ่านระบบเดียว สมาชิกในทีมทุกคนก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดของบริษัทได้ตามต้องการและสามารถทำงานให้เสร็จได้ภายในระยะเวลาอันสั้น ดังนั้นหากคุณเลือกระบบที่มีความเหมาะสมERP จะช่วยให้งานที่น่าเบื่อของคุณดำเนินไปอย่างอัตโนมัติโดยไม่มีข้อผิดพลาดจากการทำงานของมนุษย์ (humanerror) และมีประสิทธิภาพสูงสุด

การตอบสนองอย่างรวดเร็วมากขึ้น
ในยุคดิจิทัลนี้ผู้คนมักคาดหวังการตอบสนองและการตอบปัญหาอย่างทันทีดังนั้นหากต้องการให้การบริการลูกค้ามีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นผู้บริหารและทีมขายด่านหน้าจึงจำเป็นต้องสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดของบริษัทได้อย่างทั่วถึงซึ่งระบบ ERP สามารถช่วยในส่วนนี้ได้

วิเคราะห์ได้ดียิ่งขึ้น
ระบบ ERP เป็นเครื่องมือที่ช่วยดำเนินธุรกิจที่เหมาะสำหรับผู้บริหารอย่างมากเนื่องจากระบบ ERP มีแดชบอร์ดที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการซึ่งคุณสามารถดูรายงานต่าง ๆ เช่น รายได้และค่าใช้จ่าย หรือค่า KPI ที่ให้ข้อมูลเชิงลึกได้นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ ERP software เพื่อสร้างรายงานซึ่งปกติอาจใช้เวลารวบรวมหลายวันให้เสร็จสิ้นภายในเวลาไม่กี่นาที

ประหยัดเงินได้มากกว่า
แม้ว่าต้นทุนในการใช้ระบบ ERP จะสูงแต่เมื่อเทียบความเสี่ยงที่บริษัทของคุณต้องเผชิญกับต้นทุนที่ต้องจ่ายแล้วถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว


เมื่อใดที่บริษัทต้องใช้ระบบ ERP?
หากการจัดการข้อมูลที่มาจากหลาย ๆแพลตฟอร์มมีค่าใช้จ่ายสูง ใช้เวลานาน และมีแนวโน้มที่จะทำงานผิดพลาด การเลือกใช้ระบบERP เป็นสิ่งที่มีความสำคัญพอ ๆ กับการขยายธุรกิจ ดังนั้นควรใช้ระบบ ERP เมื่อ:

·        กระบวนการทำงานที่มีอยู่ไม่มีประสิทธิภาพ
·        บริษัทของคุณเติบโตเร็วกว่าซอฟต์แวร์ที่มีอยู่
·        ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้
·        เสียค่าใช้จ่ายไปกับการเชื่อมต่อการทำงานของซอฟต์แวร์มากเกินไป

สรุป
ระบบ ERP ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยการติดตามและสร้างรายงานเกี่ยวกับทรัพยากร, การจัดการฐานข้อมูลและการแบ่งปันข้อมูลและการแสดงผลข้อมูลโดยรวม ทำให้องค์กรรับทราบข้อมูลได้มากขึ้นเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการดำเนินงาน ตลอดจนสามารถขยายธุรกิจได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้านไอทีหรือการจ้างพนักงานเพิ่มเติม

แหล่งที่มา
https://www.softwareadvice.com/resources/when-does-a-company-need-an-erp/
https://www.provintl.com/blog/5-reasons-your-company-needs-an-erp-software
https://www.selecthub.com/enterprise-resource-planning/why-erp-systems-are-important/
https://www.cgsinc.com/blog/why-you-cant-afford-to-put-off-implementing-an-erp-system-here

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์โปรแกรม ERP โรงงาน Infor CloudSuites Industrial (Syteline) ที่สามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายขององค์กรได้
สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/PPCC.co.th
Line : https://page.line.me/ppcc
Website : https://www.ppcc.co.th/
Tel : 02 036 0840 , 086 325 6892

บทความที่น่าสนใจ