PPCC เชื่อค่ะว่า
ทุกคนบนโลกใบนี้ ไม่มีใครที่เหมือนกัน 100%
ทุกคนมีความต่าง ความต่างหลายๆอย่าง
ประกอบมาเป็นคนหนึ่งคน
สำหรับธุรกิจ แม้ว่าจะทำธุรกิจเดียวกัน
แต่ละบริษัทก็จะมีความต่างของตัวเอง
หรืออาจจะเป็นส่วนน้อยที่แตกต่างออกมา
PPCC เอง ก็มองหาความต่างของตัวเอง
ส่วนมากแล้วมันก็มาจาก เสียงข้างนอกที่บอกเราย้ำๆ
ว่าอะไรบ้างที่เราต่าง
ซึ่งก็มักจะเป็นเสียงซ้ำๆ ที่บอกเรื่องเดิม
ในบางมุมคนก็มองว่าดี
ถ้าหากว่ามองเห็นว่า…
ความต่างเราจะทำให้ลูกค้าได้ประโยชน์อย่างไร
และแน่นอนบางมุมก็มองว่าไม่ดี
หากมองในมุมว่า ตรงมากก็ไม่ดีต่อการขายเท่าไหร่
แต่นั่นคือสิ่งที่เรายกประโยชน์ให้กับลูกค้า
ขึ้นอยู่ว่าจะมองมุมไหน
หรือมองเห็นประโยชน์นั้นหรือเปล่า
เมื่อเรามามองดูตัวเองแล้ว…นี่สินะที่เราต่าง
และเราภูมิใจ ที่เราต่างเรื่องเหล่านี้…

 

1. ในการเข้าไปนำเสนอระบบ ERP นั้น จะเป็นทีม Consultant ของทาง PPCC เข้าไปนำเสนอ

นั่นหมายถึง ในการ Present ไม่ได้ใช้ Skill ของการเป็นนักขาย(Presales) แต่เป็นในลักษณะของการให้คำแนะนำ Solutions และใช้ประสบการณ์จริงในการคำปรึกษา

การให้ ทีมConsultant เข้าไปนำเสนอระบบ ต่างจากการใช้ ทีมPresales ในการนำเสนอระบบ อย่างไร?

ถ้าสิ่งที่ Consultant พูด เป็นการ Over Commitment นั่นหมายถึง สิ่งที่ทางทีม Consultant เองต้องรับผิดชอบคำพูดตัวเองในตอนที่เข้ามาทำงานจริง แน่นอนว่าคนทำงานเองนั้น จะไม่รับปากเพื่อให้ได้งานก่อน แล้วทำให้เกิดปัญหาในภายหลังแน่ๆ

อย่างที่เราเคยได้ยินบ่อยๆ ว่า “Sales กับ Implementer มักจะไม่ค่อยถูกกันเท่าไหร่ เพราะคนรับปากไม่ได้ทำงานจริง ส่วนคนทำงานจริงไม่ได้รับปาก

ท่านจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่า เวลาที่ PPCC เข้าไปนำเสนอระบบ มันไม่เหมือนกับการไปขายของ แต่เหมือนเป็นการเข้าไป เพื่อปรึกษาหารือกันเสียมากกว่า ที่สำคัญคือทีม Consultant ใช้ประสบการณ์ตรงจากหน้างาน ในการนำเสนอลูกค้า ทำให้ประสบการณ์ที่แชร์ออกไปเป็นปัจจุบัน และเป็นจริงมากที่สุดดังนั้น ท่านจะไม่ได้รับคำตอบทันทีประเภทที่ว่า ได้ครับ ทำได้แน่นอน ตามใจคุณเลย หรือคำพูดที่นักขายเก่งๆ ที่พูดได้น้ำใหลไฟดับ ฟังแล้วเพลิน อะไรทำนองนั้น

แต่จะเป็นการพูดแบบตรงไปตรงมา ว่าทำได้ หรือ ทำไม่ได้ แล้วหากทำไม่ได้ตามที่ต้องการ มีความเป็นไปได้อะไรบ้าง ก็จะมาพูดคุยรายละเอียดกัน (ซึ่งเป็นการเสนอแนวทาง ทางเลือก เป็นแต่ละ solution ซึ่งอาจเป็นการปรับกระบวนการทำงาน หรืออาจเป็นการทำ customization)

สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ คือ ความชัดเจนตั้งแต่แรก และสิ่งที่เป็นจริง สิ่งนี้คือความจริงใจที่ยึดถือ ทั้ง Functions, Service รวมไปถึงค่าใช้จ่าย ที่ทาง PPCC มักจะตี Scope ให้ใกล้เคียงความเป็นจริง มากกว่าจะทำค่าใช้จ่ายให้ดูน้อย แล้วมาขยายเอาทีหลัง

เพราะเราขาย Software และ Service นั่นหมายถึง เราขายอนาคตให้ลูกค้า เวลาที่ลูกค้าฟังการ Present ไม่เหมือนกับการซื้อของที่จับต้องได้ ดังนั้นความชัดเจน และความเชื่อถือได้ เป็นเรื่องสำคัญที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ PPCC เองก็ให้ความสำคัญมากที่สุดเช่นกัน

2. PPCC มีทีมงานครบวงจร หรือเรียกได้ว่า One-Stop Service

ทำไมถึงบอกว่าเราต่างในเรื่องนี้ ปกติบริษัททั่วไป ก็ควรมีทีมงานแบบนี้หรือเปล่า…
…ใช่แล้วค่ะ ควรมี…

แต่หากมองตามความเป็นจริงแล้วนั้น…PPCC เป็นหนึ่งในบริษัทส่วนน้อย ที่มีทีมงานแบบครบวงจร

ในเมื่อเป็นส่วนน้อยที่สมบูรณ์ ก็เรียกได้ว่าหากเทียบกันเรื่องของบุคลากรแล้วนั้น PPCC ก็เหลือคู่เทียบในตลาดไม่มากนัก

3. ในปี 2016 ทาง PPCC เข้าสู่ปีที่ 10 โดยให้คำปรึกษา และบริการทางด้านระบบ ERP ที่ชื่อว่า Infor CloudSuite™ Industrial (SyteLine)

ซึ่งสามารถการันตีได้ว่า

  • PPCC เชี่ยวชาญทางด้าน ERP และมีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ระบบ ERP สามารถช่วยผลักดัน ธุรกิจการผลิตได้เป็นอย่างดีเยี่ยม
  • PPCC เป็นทีมงานที่มีความพร้อมและมีประสบการณ์ (Business Sense)
  • Infor CloudSuite™ Industrial (SyteLine) เป็นระบบที่ “ใช่” และตอบโจทย์โรงงานอุตสหกรรมการผลิตอย่างแท้จริง